Thứ Hai, 2 tháng 6, 2014

Neushwanstein: Lâu đài cổ tích ở Nước Đức

Khi đi du lịch đến Nước Đức bạn đừng bỏ qua Lâu Đài Neushwanstein, một lâu đài thu hút hàng ngàn khách du lịch mỗi năm, nếu bạn đến đó, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy một lâu đài chỉ xuất hiện trong truyên cổ tích xuất hiện trước mắt mình.

 ve may bay di duc, ve may bay di frankfurt

Thật vậy, kiến trúc của lâu đài đã gây ngạc nhiên cho không biết bao nhiêu du khách trên thế giới, bởi vể bền ngoài uy nghiêm của nó, kết hợp với thiên nhiên rừng rậm, làm nổi bậc gấp bội cho lâu đài về tính thu hút. Nếu bạn đã cầm trên tay tấm ve may bay di duc thì bạn nên thêm địa danh này vào danh sach tham quan của bạn đi, nếu không bạn sẽ hối tiếc đó.

Sau đây baydiduc247 xin giới thiệu sơ qua về lâu đài Neushwanstein cho bạn tham khảo, khi đó bạn thêm vào cũng không muốn. Bắt đầu nào!

Cung điện Neuschwanstein nằm trên vách đá nhô lên vươn cao khỏi cánh rừng chân núi dãy Alps thuộc bang Bavaria là một trong những hình ảnh trữ tình quen thuộc trên thế giới. Điều khiến cung điện này khác hẳn các cung điện và cung điện khác là sự xây dựng không phải khoa trương uy quyền hay tài sản mà chỉ là tư dinh của chủ nhân Ludwig II và một ít người tùy tùng.

Cha của Ludwig là Maximilian II đã xây dựng cung điện Hohenschwangau gần đó năm 1837 để làm nơi ở mùa hè. Mang phong cách Gothique , vì lúc đầu thế kỷ 19 phong cách có phần nào được chọn theo sách lịch sử mẫu.

cung điện Neuschwanstein là nơi Ludwig trưởng thành và cũng tại đây trong phòng âm nhạc , lần đầu tiên ông được giới thiệu với nhà soạn nhạc Richard Wagner cùng với các vở opera tạo cực kì ấn tượng khó phai ở vị con trai vua trẻ. Ludwig làm vua khi 18 tuổi không học hành chính thức , nhanh chóng nhận thấy mình có xích mích với các bộ trưởng trong chính phủ. Khi ông nhận thấy mình không có thiên hướng hay tuấn kiệt trong hoạt động chính trị , ông ngày một rời xa thực tế thường nhật để lánh mình trong thế giới truyền thuyết và hoang đường.

Vào thời khắc ấy , nơi chốn xây dựng cung điện bề bộn các đống gạch vụn của cung điện trước đó và trong lá thư gửi Wagner đề năm 1868 , Ludwig viết: "Ta dự kiến xây dựng một tòa cung điện theo phong cách thực sự của những hiệp sĩ Đức cổ đại trên đống hủy hoại của cung điện cũ... Chốn đây thần linh sẽ đến thăm và chung sống với chúng ta trên đỉnh cao dốc đứng , thoáng mát với làn gió nhẹ thiên đàng". Cung điện trở nên một tư dinh nơi nhiều anh hùng trong vở kịch âm nhạc của Wagner không chỉ ra mắt trong cuộc biểu diễn mà còn luôn hiện diện như những nhân vật điển hình.

Phác họa cung điện Neuschwanstein ban đầu của nhà thiết kế sàn diễn Christian Jank trong rạp hát cung đình Munic năm 1868. Sau thời gian ấy những phác họa này được Edouard Riedel chuyển thành các bản vẽ kiến trúc khả thi vào năm sau. nơi chốn cũng tạo ra nhiều vấn đề đáng kể , vì cao hơn mặt đường hiện hữu đến 200m nằm trên vỉa đất trồi bạc màu. Sau hết người ta phát hiện một con suối và bơm nước lên cung điện đến bây giờ vẫn còn. Riedel đảm nhiệm nghề nghiệp cho đến năm 1872 , sau thời gian ấy đến phiên 2 kiến trúc sư khác đảm trách cho đến khi hoàn tất.

Phong cách chính là trường phái kiến trúc giữa cổ điển và Gothique Đức thế kỷ 13 , mặc dù được hiểu theo cách tùy tiện. Một số đặc thù lấy từ các công trình hiện có , nhưng nhìn chung là một thành phần nông dân độc đáo , tháp cao đồ sộ khác thường của cung điện với các mái hình nón tạo cực kì ấn tượng khó quên đan xen rừng cây và ngọn núi phía xa. Kinh ngạc nhỏ là vào ban đêm vua sẽ đi lên chiếc cầu ở cạnh phía Bắc để thưởng thức cảnh tòa cung điện thắp sáng bằng chúc đài treo và vô số ánh nến long lanh tựa thể trong truyện cổ tích.

Bên ngoài cung điện cũng tạo cực kì ấn tượng bằng cách Xếp đặt các nhân tố khác nhau và tường đá đồ sộ được làm dịu đi bằng chi tiết trang hoàng rất nhỏ. Vì thế khách tham quan hoàn toàn không ngờ trước sự trù phú và không đơn giản của các lược đồ trang hoàng nội thất - thật khó nhận ra bất kì một bề mặt nào không có một số kiểu dáng trang hoàng hình ảnh và ứng dụng. Phòng ngủ của Ludwig hết sức lộng lẫy , một hiệu quả dạt được do sử dụng phong cách Gothique , với các panel bằng gỗ sồi chạm khắc và tranh vữ của A.Spiess minh họa truyền thuyết Tristan và Isolde. Phòng khách dành cho truyện thần thoại Lohengrin , hiệp sĩ Ngỗng ( Neuschwanstein có ý nghĩa là "Ngỗng đá mới" ) do Hauschild mô tả trên thảm thêu.

Hai phòng lớn nhất trong cung điện là Phòng ngai vàng và Phòng ca sĩ. Phòng ngai vàng có các vòm Byzantine cầu kỳ bao quanh , Phòng để ngai vàng được xây dựng theo phong cách kiến trúc Byzantine của Hagia Sophia. Căn phòng này được hoàn thành vào năm 1886 , hai bên tường của phòng được trang hoàng bằng bức tranh vẽ 12 vị thánh tông đồ. Cuối gian phòng là một hình con sư tử vàng , biểu tượng của xứ Bavaria. 


Theo dự kiến của vua Ludwig II thì ngai vàng sẽ làm bằng vàng và ngà nhưng nó không bao giờ được thực hành. Phòng Ca sĩ phỏng theo nguyên bản Wartburg , có phần trần nhà được nâng lên cùng với nhiều panel chèn đầy các motif trang hoàng theo ký hiệu hoàng đạo. Những phòng này giúp cho Ludwig gây ra sự thù địch hoặc mất thân thiện vai trò lịch sử như Lohengrin chả hạn , giữa cảnh quan bao quanh trong đó "trí hình dung là mô hình để tạo ra thực tại" - sau thời gian ấy Walt Disney thể hiện hình ảnh cung điện nhìn từ phía Bắc làm biểu tượng của Disneyland.

Trên là tòa lâu đài ở Đức mà thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm, vì thế, khi mỗi du khách đến Đức đều không bỏ qua nơi này. Tuy nhiên ở Đức không chỉ có tòa lâu đài này đâu nhé. Bạn có thể đến Frankfurt (Xem thêm: ve may bay di frankfurt), hay Munich, còn rất nhiều địa danh khác nữa mà bạn có thể tìm trên mạng hay trong cuốn sổ du lịch.

Nếu bạn còn lo lắng đế việc mua vé máy bay đi đức ở đâu thì bạn yên tâm nhé, sẵn đây baydiduc247 sẽ giới thiệu đến với bạn một đại lý vé máy bay uy tín ở Tphcm và Hà nội. Đó là Đại lý vé máy bay Vietnam Booking.  Vietnam Booking là đại lý bán vé của các hãng hàng không giá rẻ hiện nay như Malaysia Airlines hay Air asia..... Bạn có thể liên hệ đến Vietnam Booking thông qua địa chỉ sau:

VP Q.1: 164 Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Q. 1, TP. HCM
Tel: 08.3827.0404 || Fax: 08.3939.0393

VP Q.11: 190 Trần Quý, Phường 6, Q. 11, TP. HCM
Tel: 08.3956.2142 || Fax: 08.3956.2115

VP Q. Đống Đa: 33 Quốc Tử Giám, Q. Đống Đa, Hà Nội
Tel: 04 3732 2333 || Fax: 04.3732.7518

1 nhận xét: