Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014

Đến Đức khám phá những lâu đài chỉ xuất hiện trong truyện cổ tích

Những tòa lâu đài nguy nga tại Đức

Đức là đất nước của hàng trăm tòa lâu đài đồ sộ và uy nghi,nếu bạn tận mắt tham quan những tòa lâu đài này thì thật sự chỉ có trong truyện cổ tích mới miêu tả được vẻ đẹp của nó. Nói đến Đức là nói đến những tòa Lâu Đài. Khi bạn mua ve may bay di duc thi bạn nên lưu lại những nơi cần đến trong danh sách yêu thích của bạn, nếu bạn là một tín đồ về truyện tranh thì bạn không nên bỏ qua những tòa lâu đài đó.


1. Hermitage Bayreuth ở Bayreuth

Năm 1715 , Bá tước Georg Wilhelm đã xây dựng tòa cung điện cổ kính Hermitage Bayreuth gần Bayreuth thành nơi ngơi nghỉ thanh nhàn , gây ra sự thù địch hoặc mất thân thiện chốn triều đình phù hoa.

ve may bay di duc

Khi Bá tước Friedrich tiếp quản lãnh địa , ông đã hiến tặng nơi này cho người vợ của trai tráng mình là con gái vua Wilhelmine.

2. Cung điện Heidelberg

Tại Heidelberg - thành thị cổ độc nhất vô nhị còn nguyên vẹn của Đức sau Chiến tranh thế giới thứ hai , cung điện Heidelberg được xây dựng vào thế kỷ thứ XIII. Đến nay , phế tích của dinh thự lộng lẫy , hoành tráng một thời vẫn đang chạy đua với thời kì , mặc cho đạn lửa , sấm sét và chiến tranh phá hoại. 

ve may bay di duc

Với bề dày lịch sử , Heidelberg khiến gần như tất cả các ông khách , tù đồ và nghệ sĩ ngưỡng mộ , trong đó có Martin Luther , Antipope John XXIII , chú hề Perkeo huyền thoại , nhà văn Mark Twain và vô số các ngôi sao của thời đại cực kì lãng mạn , không ngoại trừ JMW Turner. 

ve may bay di duc

Các khu vườn của cung điện ( Hortus Palatinus ) được xây dựng giữa thế kỷ thứ XVI bao gồm vô số hang động nhân tạo , ruộng bậc thang , tượng điêu khắc , đài phun nước , hệ thống giao thông thủy lực và cả những con chim biết hót bằng sức nước. Chúng lộng lẫy , nên thơ đến nỗi người dân khắp châu Âu đều trìu mến phong tặng danh hiệu Kỳ quan thứ 8 của thế giới.

3. Cung điện Hohenzollern

Nhà Hohenzollern là một dòng tộc quý tộc , vua chúa gồm những tuyển hầu tước , vua và hoàng đế của Brandenburg , Phổ , Đức , và Romania. Nó bắt nguồn từ vùng lãnh thổ chung quanh tỉnh Hechingen ở Schwaben trong thế kỷ thứ 11 , lấy theo chỗ sinh sống của gia đình là cung điện Hohenzollern gần Stuttgart. 

ve may bay di duc

Hohenzollern là một trong những cung điện cao nhất nước Đức: đỉnh ngọn tháp ở trên 855m so với mực nước biển , từng bị gây thiệt hại nhiều vào năm 1423 và xây dựng lại hai lần , mang dung mạo hiện nay từ thế kỷ XIX. Hiện nay , cung điện có các công năng tân tiến hơn , với rạp chiếu bóng và các buổi hòa nhạc ngoài trời , nơi chốn tổ chức hội chợ giáng sinh diễn ra thường niên.

Đồng thời , đây còn là cung điện cổ tích đúng nghĩa vì trẻ em có hoàn cảnh trở ngại được hưởng kì nghỉ miễn phí mỗi năm. Phí tổn trích từ một phần của Quỹ Kira Princess of Prussia.

4. Cung điện Wernigerode

Giống như cung điện Neuschwanstein nổi danh , Wernigerode cũng là một cung điện cổ tích với kiến trúc cuối thế kỉ 19. Được Bá tước Otto von Stolberg Wernigerode xây dựng lại trong khoảng thời gian 1862-1883 , nó chuyển đổi từ cung điện sinh sống thành biểu tượng huy hoàng của họ hàng Stolberg-Wernigerode lừng lẫy. 

ve may bay di duc

Hiện nay , cung điện được sử dụng như một viện bảo tàng phong kiến , bao gồm cả những công trình khoa học tìm hiểu về lịch sử của vùng Wernigerode , phòng triển lãm , hội họa công nghiệp , hội họa phong cảnh...

1 nhận xét: