Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

Khám phá Zwinger Dresden Đức

Zwinger Dresden  Đức

Nếu bạn có cơ hội sở hữu tấm ve may bay di duc thì bạn đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan một biểu tượng của kiến trúc được xây dựng hơn 20 năn và đã tồn tại trên 200 năm. Đó là Zwinger. Nếu bạn đến đây bạn sẽ chiêm ngưỡng được vể đẹp kiến trúc của tòa thành này, những cấu trúc độc đáo tựa đấu trường la mã bạn đừng ngạc nhiên nếu bạn thấy cả nghìn du khách đứng kế bên bạn, vì nơi đây là nơi thu hút rất nhiều du khách mỗi năm.

Zwinger nhìn từ bên ngoài


Ban đầu kiến trúc sư dựng khu này bằng gỗ theo kiểu một trường đấu La Mã , dần dần những công trình bằng gỗ được thay thế bằng đá sa thạch , loại đá có rất nhiều ở vùng núi cách Dresden vài chục kilômet với quá trình xây dựng từ năm 1710-1728.

Nhà tạc tượng người Ý Balthasar Permoser đã được mời đến Dresden sáng tác hàng loạt bức tượng thật sinh động và phù hợp với bố cục của cung điện. Zwinger thuở ấy là nơi diễn ra các hoạt động văn hóa và các trò tiêu khiển của vua chúa cùng văn vũ bá quan.

Một góc Zwinger


Hiện nay Zwinger có hàng nghìn lượt khách du lịch tới thăm mỗi ngày , là nơi triển lãm bộ sưu tập sứ lớn và đẹp nhất thế giới khoảng 20.000 hiện vật. Địa ngục khai mạc sự sưu tập ấy không ai khác là August hùng cường , người “bị” coi mắc chứng bệnh mê sứ.

khách du lịch được chiêm ngưỡng sứ Trung Quốc , sứ Nhật Bản và hẳn nhiên là sứ Meissen trứ danh của bang này - loại sứ đầu tiên ở châu u. Khách du lịch có khả năng vào thăm salon toán - một trong những phòng triển lãm các công cụ vật lý và toán học trù phú , quí hiếm từ thế kỷ 15 như các loại đồng hồ thiên văn , ống kính thiên văn , các thiết bị đo lường...

Bên ngoài phòng triển lãm sứ


Viện bảo tàng nổi tiếng nhất trong Zwinger có lẽ là viện bảo tàng tranh “Alte Meister - Old Master” với nhiều bức tranh nổi tiếng của các danh họa thế giới như Rafael , Giorgione , Tizian , Rembrandt , Vermeer , Rubens , Dürer , Cranach… nổi tiếng nhất trong viện bảo tàng này là tuyệt tác “Sixtine Madonna” của Rafael , không những thế hàng loạt tác phẩm khác như "Venus đang ngủ" , "Hầu gái bưng tách sôcôla" ( Schokoladenmädchen )… cũng là tâm điểm của những nhân tình nghệ thuật.

Phía đối diện với viện bảo tàng tranh là viện bảo tàng về trang thiết bị của các kỵ sĩ qua các thời kỳ khác nhau ( Rüstkammer ). Không thuần tuý là các lá chắn , áo giáp hay gươm kiếm , súng ống mà toàn bộ chúng được chế tạo hết mực cầu kỳ , và mỗi thứ là một tác phẩm văn hóa nghệ thuật riêng biệt.

Phần kiến trúc nổi tiếng nhất trong Zwinger là cổng vương miện của hoàng tộc Ba Lan hình củ hành lá với bốn con đại bằng vàng của Ba Lan ( August der Starke là vua Ba Lan thời ấy ). Nhân gian đồn rằng thật ra đó là vương miện hoàng đế của cả nước Đức vì khi đó August der Starke rất khao khát có được vương miện ấy mà không chạm tới được.

Trên là những thông tin rất hữu ích giúp bạn đưa nơi đầy vào mục yêu thích của bạn, nếu bạn chưa đến và là một người thich những kiến trúc độc đáo thì đừng bỏ wa nơi này nhé. Nếu bạn có ý định đi những chưa biết nơi nào bán vé máy bay đi Đức thì bạn có thể liên hệ Công ty Vietnam Booking, hoặc tham khảo ở webiste: airasiavietnam.net

1 nhận xét: