Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

Khám phá cung điện Sanssouci ở Potsdam Nước Đức

Đặt vé máy bay đi Đức tham quan cung điện Sanssouci

Bạn đã du lịch đến nước Đức chưa? ở Đức có rất nhiều tòa lâu đài cũng như cung điện hoàng gia. Khi bạn đến Đưc bạn sẽ được tham quan những Lâu đài giống như trong truyện cổ tích, hãy những công trình có kiến trúc độc đáo, hãy những cung điện uy nghi, tất cả đều có ở Đức, Đức là một tập hợp những cồng trình vĩ đại, và những thành phố đặc biệt, giúp cho du khách có nhiều lựa chọn khi du lịch đến Đức. Ngoài những công trình ra thì các thành phố cũng là đặc điểm nổi bật của nước Đức. Bạn có thể đến Frankfurt ( Xem thêm: ve may bay di frankfurt), hay Munich.....rất nhiều rất nhiều nữa ,,,,

Qua đây, chúng ta cũng khám phá và tham quan cung điện Sanssouci

“Chết cùng Sanssouci”

Đó là ước vọng của Đại đế Frederick ( Friedrich der Große , 1712-1786 ) khi ông nói về cung điện Sanssouci của mình. Nổi trội nhất và nằm ngay khu trung tâm công viên Sanssouci , cung điện mùa hè cùng tên được xây dựng từ năm 1745-1747 , thể theo mong muốn của vua là có một chỗ ngơi nghỉ thực sự sau những buổi thiết triều.

Bia mộ khắc tên Frederick Đại đế 

Ngay cái tên của cung điện đã nói lên điều đó. Sanssouci trong tiếng Pháp có ý nghĩa là “không lo lắng”. Mà quả tình , khi đến đây , hòa mình vào khung cảnh chung quanh , mọi lo âu , phiền não trong lòng sẽ theo gió bay đi.

kiến trúc sư Georg Knobelsdorff đã được chọn để thiết kế cung điện , dựa trên bản phác họa của Frederick. Nằm trên vườn nho bậc thang , một ý tưởng thể hiện sự hòa hợp lãng mạn giữa con người và tự nhiên trong một cảnh vật có sự sắp đặt của bàn tay con người , cung điện mang đậm nét Rococo.

Mái vòm đặc thù của cung điện Sanssouci 

Đây là một kiểu kiến trúc thiên về tông sáng , đặc tả sự thảnh thơi , thanh thản , lãng mạn. Tuy nhiên , gu cảm biết cái đẹp của Frederick tác động quá lớn trong thiết kế và trang hoàng nên kiến trúc của tòa nhà còn được gọi là kiểu “Frederician Rococo”. Đại đế quá tâm đầu ý hợp với thiết kế công trình này đến mức ông từng tuyên bố Sanssouci “sẽ theo cùng ông lên thiên đàng”.

cung điện chỉ có một tầng , gồm các phòng tiếp khách , phòng chơi nhạc , thư viện , phòng ngủ... với các họa tiết trang hoàng cầu kỳ trên tường , trần nhà , kìm giữ nhà. Cách Xếp đặt đồ nội thất , trang hoàng phòng đều do vua phác hoạ và các nghệ sĩ theo đó mà bài trí với tiêu chí ưu tiên cho sự không bị hạn chế , tiện nghi.

Phòng đá hoa , tức phòng tiếp khách chính , nằm giữa tòa nhà và trên phòng đá hoa là mái vòm đặc thù. Từ hai bên hông cung điện hướng về phía bắc là hai hàng cột đồ sộ gồm cộng tất cả lại 88 cột có kiểu kiến trúc Corinthian - biểu tượng cho hai cánh tay vua mở ra ôm lấy đất trời... Tên cung điện được khắc ở phần mái vòm. Tòa nhà chiếm gần như tất cả phần đỉnh đồi.


Đi hết vườn nho bậc thang nằm dưới cung điện , bạn sẽ lạc vào khu vườn hoa kiểu Baroque được xây dựng vào năm 1745 , vốn lấy ý tưởng từ cung điện Versailles ( Pháp ). Ba năm sau thời gian ấy , đài phun nước lớn được xây tại khu trung tâm của khu vườn. Frederick chưa bao giờ chiêm ngưỡng được một màn phun nước nào do các kỹ sư kiến tạo công trình này không hiểu biết về thủy lực học.

Từ năm 1750 , nhiều bức tượng đá hoa cương được đặt chung quanh đài phun nước. Đây cũng được cho là sao chép từ Versailles với các tượng thần Vệ nữ , thần Apollo , nữ thần Diana , Minerva... Cùng những biểu tượng cho lửa , nước , không khí và trái đất. Đại đế thường ở đây vào mùa hè nhưng sau khi ông từ trần vào năm 1786 , cung điện bị lãng quên cho mãi đến giữa thế kỷ 19.

Một trong hai hàng cột có kiểu kiến trúc Corinthian , được cho là cánh tay của vua mở ra ôm lấy tự nhiên , đất trời...

Sau Thế chiến thứ hai , cung điện Sanssouci trở nên điểm mê hoặc khách tham quan ở Đông Đức. Và sau khi nước Đức hợp nhất vào năm 1990 , ước nguyện cuối cùng của Frederick mới trở nên hiện thực: xác người của ông được đưa về cung điện và mai táng trong một ngôi mộ nhìn ra khu vườn. Ngôi mộ được xây giản đơn đến mức không ngờ. Điều này thể theo chúc thư của vua: một ngôi mộ không khoa trương và được đặt cạnh mộ mấy con chó cưng của ông.

Công viên Sanssouci

Sau khi hoàn thành cung điện Sanssouci và vườn nho bậc thang , Frederick trông đến cảnh quan của vùng lân cận và từ đó bắt đầu xây dựng công viên Sanssouci. Đi tới trước hết khu vườn hoa kiểu Baroque , bạn sẽ bước vào công viên này với con đường chính dài 2 , 5 km và hơn 3.000 cây ăn trái cùng với hệ thống giao thông nhà kính , vườn ươm trải dài với cam , dưa đỏ , đào và chuối. 


Công viên Sanssouci được mở rộng hơn dưới thời vua Frederick William III và sau thời gian ấy là Frederick William IV , người đã cho xây thêm cung điện Charlottenhof từ năm 1826-1829. Sanssouci được UNESCO chứng nhận là di sản thế giới vào năm 1990.

Nếu bạn thấy hứng thú với cung điện trên thì hãy đặt ngay 1 tấm ve may bay di duc nhé, hãy khai sáng tầm hồn bạn bằng những chuyến du lịch có ích, những chuyến đi mang lại cảm giác thư giãn, vui tươi, giúp bạn giải tỏa được những ấp lực mà công việc mang lại. Đức là một quốc giá có khí hậu ấm áp hài hòa, nên khi đến đó bạn sẽ rất dễ chịu, hãy chuẩn bị những trang phục phù họp để chuẩn bị cho chuyến đi đến Đức nhé.

Nếu bạn chưa mua vé máy bay đi Đức thì sẵn đây chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn đại lý vé máy bay Vietnam Booking, Vietnam Booking là đại lý của các hãng hàng không giá rẻ hiện nay như Malaysia Airlines hay Air asia, Qantas..... Bạn có thể liên hệ Công ty Vietnam Booking thông qua địa chỉ sau:

VP Q.1: 164 Lê Thánh Tôn, P. Bến Thành, Q. 1, TP. HCM
Tel: 08.3827.0404 || Fax: 08.3939.0393

VP Q.11: 190 Trần Quý, Phường 6, Q. 11, TP. HCM
Tel: 08.3956.2142 || Fax: 08.3956.2115

VP Q. Đống Đa: 33 Quốc Tử Giám, Q. Đống Đa, Hà Nội
Tel: 04 3732 2333 || Fax: 04.3732.7518

1 nhận xét: